วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๑

                                                  ระเบยบกระทรวงมหาดไทย
                                 วาดวยการจายเงนเดอนระหวางลาของพนกงานเทศบาล
                                                    (ฉบบท ๒) พ.ศ. ๒๕๔๑
                                                          -----------------

   โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขเพิ่่มเติมระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล พ.ศ. ๒๕๒๓ ให้เหมาะสมกับสภาพการณ์ปัจจุบัน  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๖๙ และมาตรา ๗๗ แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ. ๒๔๙๖ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงออกระเบียบไว้ดังต่อไปนี้

   ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า "ระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๔๑"
   ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่ัวันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป
   ข้อ ๓ ให้ยกเลิกความในข้อ ๗ แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล พ.ศ. ๒๕๒๓ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
   "ข้อ ๗ ให้ปลัดกระทรวงมหาดไทยรักษาการตามระเบียบนี้ และให้มีอำนาจตีความวินิจฉัยปัญหา ยกเว้นการปฏิบัติตามระเบียบนี้ กำหนดหลักเกณฑ์และกำหนดวิธีปฏิบัติเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบนี้  ปลัดกระทรวงมหาดไทย อาจมอบอำนาจเรื่องใดเรื่องหนึ่งตามวรรคแรก ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้"
   ข้อ ๔ ให้ยกเลิกความในข้อ ๙ แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล พ.ศ. ๒๕๒๓ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน   "ข้อ ๙ พนักงานเทศบาลซึ่งลาคลอดบุตร ให้ได้รับเงินเดือนระหว่างลาได้ไม่เกินเก้าสิบวัน"
   ข้อ ๕ ให้ยกเลิกความใน (๑) ของข้อ ๑๓ แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล พ.ศ. ๒๕๒๓ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน
   "(๑) ต้องมีคุณสมบัติและอยู่ในเงื่อนไขดังต่อไปนี้

   (ก) เป็นพนักงานเทศบาลสามัญซึ่งมีวันทำงานเทศบาลติดต่อกันมาแล้วไม่น้อยกว่าหนึ่งปีบริบูรณ์ในวันที่ยื่นใบลา
   (ข) ในกรณีลาไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัยภายในประเทศตั้งแต่ระดับปริญญาตรีขึ้นไป ต้องมีอายุไม่เกินสี่สิบปีบริบูรณ์ในวันที่ยื่นใบลา เว้นแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะพิจารณาเห็นสมควร เพื่อประโยชน์แก่กิจการของเทศบาลเป็นส่วนรวม อาจพิจารณาอนุมัติเป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย

     (ค) ในกรณีลาไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัย ณ ต่างประเทศต้องมีอายุไม่เกินสามสิบห้าปีในวันที่ยื่นใบลา แต่ถ้าลาไปศึกษาในระดับสูงกว่าปริญญาตรี ซึ่งต้องใช้เวลาหนึ่งปีถึงสองปีต้องมีอายุไม่เกินสี่สิบปี เว้นแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดจะพิจารณาเห็นสมควรเพื่อประโยชน์แก่กิจการของเทศบาลเป็นส่วนรวมอาจพิจารณาอนุมัติเป็นกรณีพิเศษเฉพาะราย
   (ง) มีความประพฤติดีและไม่เคยต้องโทษทางวินัย และผู้บังคับบัญชารับรองว่ามีความรู้ความสามารถที่จะศึกษาได้เสร็จตามโครงการ ในกรณีลาไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัย ณ ต่างประเทศ ต้องมีหลักฐานแสดงความรู้ในการอ่าน เขียน หรือพูดภาษาต่างประเทศของประเทศที่จะไปศึกษา หากมีกรณีเป็นที่สงสัยผู้ว่าราชการจังหวัดอาจสั่งให้มีสอบสัมภาษณ์ความรู้ภาษาต่างประเทศนั้นก่อนก็ได้

   (จ) วิชาที่ศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัยเป็นประโยชน์ต่อหน้าที่การงาน และสถานศึกษานั้น ก.ท. ได้รับรองแล้ว
   (ฉ) การลานั้นไม่เป็นการเสียหายแก่การงาน และมีผู้รักษาการแทนแล้วกับไม่ถือเป็นเหตุให้เทศบาลขอคนแทน
   (ช) การลาไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงาน หรือปฏิบัติการวิจัยในกรณีนี้ไม่ขอจ่ายเงินอุดหนุน"
   ข้อ ๖ ให้ยกเลิกความในข้อ ๑๗ แห่งระเบียบกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการจ่ายเงินเดือนระหว่างลาของพนักงานเทศบาล พ.ศ. ๒๕๒๓ และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

  "ข้อ ๑๗ พนักงานเทศบาลซึ่งได้รับอนุญาตให้ลาไปศึกษา ฝึกอบรม ดูงานหรือปฏิบัติการวิจัย ไม่ต้องรับผิดตามข้อ ๑๓ (๓)(ง) ในกรณีดังต่อไปนี้

   (๑) ตาย
   (๒) เทศบาลและผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาเห็นว่ามีเหตุผลอันสมควรที่พนักงานเทศบาลผู้นั้นไม่ต้องรับผิดเพราะไล่ออก ปลดออก หรือให้ออก"

   
  ประกาศ ณ วันที่ ๓ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๔๑
      
                   ชำนิ   ศักดิเศรษฐ์

      รัฐมนตรีช่วยว่าการ ฯ รักษาราชการแทน
       รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น